มลภาวะทางอากาศ อันตรายที่ร้ายแรงเกินกว่าคุณจะมองข้ามมันได้

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

มลภาวะทางอากาศ อันตรายที่ร้ายแรงเกินกว่าคุณจะมองข้ามมันได้

                           ปฎิเสธไม่ได้เลยว่า พอมีภัยร้ายอย่างโควิด-19 ขึ้นมา วิธีการใช้ชีวิตของทุกคนก็เปลี่ยนไป ผู้คนมักใส่หน้ากากเดินทางไป-มาตลอด จนกลายเป็นเรื่องธรรมดาของคนส่วนใหญ่ไปแล้วหรือที่เรียกกันว่า New Normal เพราะทุกคนทราบดีถึงความอันตรายเหล่านี้ ซึ่งนั่นก็ถือเป็นเรื่องที่ดีที่แสดงให้เห็นว่าทุกคนได้ตระหนักรู้ถึงพิษภัยของอันตรายเงียบเหล่านี้ว่าร้ายแรงแค่ไหน



                            การป้องกันตนเองไม่ให้ตกอยู่ในภาวะเสี่ยงต่อการติดเชื้อโรคทางอากาศหรือโรคที่มีสาเหตุมาจากมลภาวะทางอากาศ นั่นถือเป็นการตัดสินใจที่ถูกต้องที่สุดในช่วงเวลานี้ ตามที่ใครหลายๆ คนได้ออกมารณรงค์ว่ามีวิธีต่างๆมากมายที่จะทำให้เรารอดพ้นจากสถานการณ์เหล่านี้ไปได้ ไม่ว่าจะเป็นให้ใส่หน้ากากตลอดเวลาที่มีความจำเป็นจะต้องไปบริเวณด้านนอกที่พักอาศัย รวมถึงดูแลรักษา สุขอนามัย กินร้อน ทำความสะอาดสิ่งของที่จับด้วยแอลกอฮอล์ ล้างมือบ่อยๆ เพื่อลดความเสี่ยงที่จะเกิดอาการไอ จาม เจ็บคอ คัดจมูก ซึ่งเป็นสัญญาณเริ่มต้นของการได้รับมลภาวะทางอากาศ

 

                     

       เทคโนโลยีก็เป็นส่วนสำคัญที่เข้ามาช่วยให้การใช้ชีวิตเพื่อต่อกรกับภัยเงียบเหล่านี้ได้ เมื่อการป้องกันเบื้องต้นด้วยตนเองยังไม่เพียงพอ เพราะเชื้อโรคไม่เคยหยุดทำงานแม้กระทั่งยามที่เราพักผ่อนหรืออยู่ในบ้านแล้วก็ตาม ผู้คนจึงเริ่มที่จะมองหาอุปกรณ์ที่จะช่วยฟอกหรือฆ่าเชื้อโรคเหล่านี้ จนกลายเป็นที่มาของความฮอตฮิตอยู่พักนึงของเครื่องฟอกอากาศต่างๆ (Air Purifier) ซึ่งเข้ามาช่วยดูแลและปกป้องผู้ใช้งานในขณะที่พักผ่อนได้อย่างทันควัน


 

                            แล้วเครื่องฟอกอากาศที่ดีมันควรจะเป็นอย่างไร จะต้องช่วยเราเรื่องใดบ้าง โดยหลักแล้วในขั้นตอนของการเลือกเครื่องฟอกอากาศนั้นมักจะเริ่มต้นจากการดูขนาดของห้องเป็นสำคัญ รวมถึงความสามารถในการฟอกและกำจัดเชื้อโรคต่างๆ ว่าสามารถทำได้ตามที่แจ้งหรือไม่รวมถึงประเภทเชื่อโรคที่สามารถกำจัดได้ หรือแม้แต่ค่าฝุ่นเองว่ากำจัดได้ที่เท่าไหร่ ซึ่งความสามารถเหล่านี้ก็จะมีผลต่อราคาเครื่องฟอกอากาศรุ่นเหล่านั้นด้วยเช่นกัน และเพื่อที่จะทำให้มั่นใจได้ในระดับนึงนั้น เครื่องฟอกอากาศที่ดีก็มักจะมีผลการทดสอบหรือใบ Certificate ต่างๆ มายืนยันความสามารถเหล่านั้น


 

                            

                              สำหรับท่านใดที่อ่านมาจนถึงตรงนี้แล้ว ก็ลองทบทวนกันดูว่าเราเอง ได้ดูแลรักษาสุขภาพของตัวเองให้ห่างไกลจากภัยเงียบจากมลภาวะทางอากาศเหล่านี้ดีมากน้อยแค่ไหนกันแล้ว หรือแม้กระทั่งอุปกรณ์ต่างๆ เรานั้นได้เตรียมพร้อมกันมาดีมากพอหรือยัง ในส่วนของเครื่องฟอกอากาศเอง ก็สามารถเลือกสรรให้เหมาะสมตามคุณภาพการใช้งานได้แล้วที่ >> CLICK <<